Friday, June 12, 2009

Remembering ...BARYO BALIMBING

Nasa larawan ako...si Christian, at ka Marlou Ruallo kasamahan naming voice talent at
si Ka Manding De Guzman. (writer /Director)

Ang Baryo Balimbing ay isang komedyang pang radyo na ilang taon din umere sa DZEC 1062khz AM Station mula Lunes hanggang Biyernes tuwing 12:00-1:30PM. Sa programang ito ang lahat ay maaaring pag-usapan...dito tumatakbo ang istorya ng Baryo Balimbing na isang weekly series. Tinatalakay dito ang mga issue sa lipunan, showbiz at iba pa? Information sa iba't ibang bagay na may kabuluhan upang malaman ng mga listener. Subalit sa paraang komedya na kagigiliwan ng mga nakikinig. Ang Baryo balimbing ay pinamumunuan ni Chairman Dante played by Manding De Guzman na siya ring Director...kasama si Rose Nalundasan na isang magaling din na voice talent na gumaganap naman bilang Saling na asawa ni Chairman Dante. Kasama rin dito ang maraming talent...na may kani kaniyang nakatutuwang karakter na nagdaragdag ng rekado sa takbo ng mga pangyayari...na tunay na riot sa kalokohan at katatawanan. Nakaka miss din ang samahang nabuo ng mga talent sa programang ito...na talagang mahirap kalimutan. Isa ako sa writer nito kaya nakita ko ang samahang nabuo sa bawat sabadong recording ng nasabing radio drama...nakakamiss talaga...kaya lang ang lahat ay laging mayroong katapusan.

1 comment:

  1. Bro Ganie,

    Mabuti at nag-comment ka sa blog ko kaya natika ko ang blog mo. I will add your blog to my link para everytine na mag-open ako ng site ko, mabibisita rin kita. Welcome to the blogworld. Hiniram ko na rin ang picture mo para mailagay ko sa pangalan mo as a former komiks writer.

    Salamat bro.

    ReplyDelete